Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Ngắm ngôi nhà 16m2 có đầy đủ tiện nghi cho 4 người ở

Ở các thành phố lớn trên khắp thế giới, khi mật độ dân cư ngày càng đông đúc thì không gian sống của mọi người càng trở nên chật hẹp. Làm thế nào để có đủ không gian sống cho gia đình trong một diện tích bó hẹp? Đây được xem là một công việc đầy thử thách nhưng cũng rất thú vị cho các nhà thiết kế.

Dù diện tích nhỏ nhưng biết cách thiết kế, sắp xếp thì ngôi nhà vẫn đầy đủ tiện nghi và cung cấp không gian thoải mái cho cả một gia đình 4-5 người.

Ngắm ngôi nhà 16m2 đầy đủ tiện nghi cho 4 người ở

Kiến trúc sư Unemori, người Nhật Bản, giám đốc công ty thiết kế Hiroyuki Unemori, quyết định thử sức mình với những thách thức của việc xây dựng một ngôi nhà siêu nhỏ giữa lòng thành phố Tokyo. Ban đầu, Unemori dự tính sẽ xây hết 34m2 đất của chủ nhà, nhưng sau nhiều lần cân nhắc và cải tiến bản thiết kế, sản phẩm cuối cùng của ông là một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi chỉ với 16m2, phần đất còn lại có thể làm vườn và sân chơi.

Ngôi nhà được xây ở một góc của lô đất, chiều rộng 4m, chiều dài 4m và cao 9m, chia thành 4 tầng. Bên trong thiết kế rất đơn giản, mỗi tầng là một phòng và bốn tầng được nối với nhau bằng một cầu thang xoắn ốc. 
Tầng đầu tiên là phòng bếp và phòng khách. Tầng 2 và tầng 3 là phòng ngủ cho bố mẹ và các con, riêng tầng 3 còn ngăn thành các gian nhỏ để các con đều có không gian riêng. Tầng 4 được chia làm 2 phần. Phần được lợp mái chia thành phòng tắm kết hợp nhà vệ sinh và phòng giặt đồ kết hợp là nơi phơi nắng.

Phần còn lại của tầng 4 được để trống làm sân phơi hoặc sân chơi thoáng mát cho cả gia đình. Các cửa sổ được thiết kế rất thông minh, có thể tận dụng khoảng trống bên ngoài ngôi nhà để làm tăng tối đa độ thoáng và ánh sáng cho ngôi nhà.

Unemori chia sẻ, "Mỗi khi cửa sổ mở hoặc đóng, không gian bên trong sẽ thay đổi đáng kể. Đặc biệt, tại tầng thứ hai và thứ ba có một cửa bản lề lớn ở mỗi phòng. Nếu mở cửa sổ ở những tầng này, toàn bộ căn phòng sẽ được tràn ngập trong ánh sáng và gió như thể bạn đang sống giữa thiên nhiên".

Unemori cảm thấy khá hài lòng với ngôi nhà siêu nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi này. Điều duy nhất khiến Unemori chưa ưng ý lắm là phải leo lên tận tầng 4 mới có thể đi vệ sinh!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét